เตรียมอะไรไปเข้าค่ายลูกเสือ

มาตรฐาน

เตรียมของไปเข้าค่ายลูกเสือ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมไป

 ของใช้ส่วนตัว

  1. ชุดลูกเสือ พร้อมอินธนู + หมวก + เข็มขัด + ถุงเท้าลูกเสือพร้อมแถบรัด + ผ้าสามเหลี่ยม + รองเท้าลูกเสือ
  2. เสื้อ 3 ตัว (เสื้อพละ  เสื้อกีฬาสี  เสื้อเก่าสีเข้ม)
  3. กางเกง 3 ตัว (ห้ามใช้กางเกงชาวเลเด็ดขาด)
  4. ชุดนอน 2 ชุด (เผื่อโดนทำโทษ)
  5. กางเกงใน 3 ตัว
  6. ถุงเท้ายาว 2 คู่
  7. รองเท้าผ้าใบ
  8. รองเท้าแต๊ะ
  9. ไฟฉาย + ถ่านไฟฉาย
  10. ถุงพลาสติก 3 ใบ (แบ่งใส่เสื้อเค็ม / เสื้อเปียก / รองเท้าผ้าใบ)
  11. สมุดจด 1 เล่ม + ปากกา 2 ด้าม (แดง, น้ำเงิน) + ดินสอ 1 แท่ง + ยางลบ
  12. ขัน + แปรงสีฟัน + ยาสีฟัน + สบู่ + ยาสระผม
  13. ยาทากันยุง + ยาประจำตัว (ถ้ามี และควรแจ้งให้เพื่อนในหมู่ และผู้กำกับประจำกองทราบด้วย)
  14. ยาขัดรองเท้า และ ยาขัดหัวเข็มขัด
  15. เงินเล็กน้อย (อย่าเอาไปมาก อาจหายได้)
  16. แว่นตา (สำรอง)
  17. ชุดที่ใช้สำหรับการแสดง (ถ้ามี)
  18. ครีมทากันแดด
  19. ยาดม

 สิ่งต้องห้าม

  1. เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด เช่น  เหล้า เบียร์ ไวน์
  2. สิ่งเสพติดทุกชนิด เช่น บุหรี่  กัญชา 
  3. อุปกรณ์สำหรับการพนันทุกชนิด เช่น ไพ่ เครื่องเล่นเกมส์ และเกมส์ต่างๆ
  4. สิ่งพิมพ์ต่างๆ  เช่น หนังสือนิยาย/การ์ตูน, ภาพลามก,และสื่อที่ยั่วยุในทางเสื่อมเสีย
  5. เครื่องเสียงทุกชนิด เช่น วิทยุ โทรทัศน์ ซาวอะเบ้าว์ เครื่องเล่น MP3, MP4
  6. ของมีค่า เช่น กล้องถ่ายรูป นาฬิกา  เงินทอง มือถือแพงๆ
  7. อุปกรณ์ที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้ (นอกเหนือจากที่สั่ง) เช่น   มีด  คัตเตอร์ และของมีคมหรืออุปกรณ์ที่อาจเป็นอาวุธ
  8. สิ่งอื่นๆ ที่ไม่ได้กล่าวไว้ข้างต้น  ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในกิจกรรมการเข้าค่ายพักแรม
  9. อุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด เช่น โทรศัพท์มือถือ ไม่ห้าม แต่ไม่ควรนำไป หากนำไปแต่ลูกเสือต้องรับผิดชอบดูแลด้วยตนเอง

จาก http://ac.assumption.ac.th/    นานาสาระ “ค่ายลุกเสือ ม.3″  รุ่นพี่บอกว่า โหดกว่า ม. 1, 2 และหนาวมากบางคนไม่ได้อาบน้ำเลย  

ลูกเสือที่ได้กระโดดหอที่นี่จะได้เข็มกลัด และใบรับรอง ด้วย

ค่ายนี้เป็นค่ายเดียวที่กระโดดหอแล้วจะได้เข็มกลัดติดเสื้อนะ  ได้ยินว่าองค์ภาเคยมากระโดดหอที่นี่ด้วย

37 responses »

      • พ่อแม่มักเป็นกังวลแทนเด็ก (ตอนลูกไปแรกๆ ก็เป็นเช่นกัน) แต่เด็กๆ กลับสนุกสนานกันมากคะ (หากกังวลอาจไปเป็นผู้ปกครองอาสาเดินทางไปกับเด็กได้คะ)

  1. Pingback: เตรียมอะไรไปเข้าค่ายลูกเสือ | เด็กชายธงไชย แซ่เวย

  2. Pingback: เตรียมอะไรไปเข้าค่ายลูกเสือ | เด็กชายธงไชย แซ่เวย

  3. Pingback: เตรียมอะไรไปเข้าค่ายลูกเสือ | เด็กชายธงไชย แซ่เวย

  4. ขี้เกียจเตรียมของครับเพราะมันยุ่งยากมาก แต่ไปก้อดีเหมือนกันนะมันได้ประสบการณ์ดี!! :D

    • ปกติที่ลูกชายทำก็คือ เอาโพยที่โรงเรียนหรือเขียนไว้มาดู แล้วก็หยิบตามรายการนั้นๆ มาวางกองไว้ก่อน ตรวจเช็คอีกครั้ง แล้วก็จัดลงกระเป๋าเองจะได้รู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนครับ

  5. ไม่ชอบเข้าค่าย ให้เวลาอาบน้ำน้อย
    リニナサリスンキノツンツナンツニイツンライニナソコンソツナンシツニナシツカシニヒナツソキツヒニナナツニシナンキ

    • เป็นการฝึกตนเองครับหลายอย่างเลยครับ เช่น การอยู่ร่วมกันก็ต้องมีกฏและระเบียบวินัยเพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียงกัน ความสามัคคีกัน และยังฝึกให้เราได้ทดลองดูว่าหากเราอยู่ในเวลาที่จำกัด สถานที่ๆ วิกฤตเราจะช่วยเหลือตนเองและคนรอบข้างอย่างไร

  6. ขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมากขอบคุณครับพวกเราขอบคุณมาก

  7. เรางงมากเลยเวลาเข้าค่ายเขาค้นกระเป๋าแล้วไนกระเป๋ามีกางเกงไนทำไงดีค่ะตอบด่วน

    • เขาค้นกะรเป๋าเพื่อว่าเด็กอาจนำของที่ไม่เหมาะสมมาที่ค่าย หรือ ของมีค่าที่อาจหายได้ ผุ้ดูแลจะนำไปเก็บลและคืนวันกลับคะ
      ทุกคนมีเอากางเกงในไปอยู่แล้วไม่ต้องเป็นกังวลคะ อะไรที่เป็นคนใช้ประจำวันทั่วไปไม่มีปัญหาคะ เขาแค่ตรวจดูตามกฏการเข้าค่ายเท่านั้นคะ

  8. โอ้ ๆ ดีจัง กำลังจ่ะไปเข้าค่ายอยู่พอดี เตรียมของได้ถูก

ใส่ความเห็น

