AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

เตือนภัย จี้กลางกรุง

เตือนภัยมิจฉาชีพกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองแบบประชิดตัว

วันนี้ผมเจอกับตัวเองสดๆร้อนๆเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ขณะผมกำลังรอแฟนทำผมชั้นล่าง ผมเลยเดินเล่นในห้างไปเรื่อยๆ ผมลงมาจากชั้นโรงหนังก็เดินดูนั่นโน้นนี่ไปเรื่อยและขณะที่ผมกำลังลงจากบันไดเลื่อน เพื่อลงชั้นสี่ตรงซูเปอร์มาร์เกต ผมก็ได้สังเกตเห็นว่ามีเด็กสถาบันหนึ่งนั่งจับกลุ่มกันอยู่ตรงข้างๆทางขึ้น (เป็นศูนย์อาหารเล็กๆที่มีป้ายบอกว่ามีบุหรี่ขาย) ซึ่งผมอยู่ตรงทางลง ผมเลยไม่สนใจอะไร

จากนั้นผมก็เดินเลยไปเพื่อจะเดินไปโซนขายมือถือ  ขณะที่ผมก้าวเดินเพียงสี่ก้าวจากประตูเพื่อเข้าโซนมือถือ ก็มีวัยรุ่นสองคน คนแรกวิ่งมาล็อกแขนผม อีกคนมาประกบข้างหน้าผมตกใจมาก ผมเห็นหน้าพวกมันก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นกลุ่มเด็กพวกนั้นที่นั่งอยู่เมื่อครู่ที่ผมเห็น มันเข้ามาล็อกแขนผมไขว้หลัง แล้วมันก็ทักผมว่า…

“สวัสดี… มาทำอะไรที่นี่เหรอ”

ขณะนั้นผมก็พยายามมองหาคนช่วย คิดดูนะครับคนเยอะมากมาย แต่ไม่มีใครช่วยผมสักคนทั้งที่คนเยอะมากมายตรงทางเดินนั้น เมื่อไม่มีใครช่วยอะไรผมได้ ผมก็ตอบพวกมันไปว่า… “มาเดินเล่น”

ขณะที่ผมจบคำตอบ พวกมันก็เดินเข้ามาอีกคนมายืนข้างๆผม ประมาณอยากให้ผมรู้ว่ามันไม่ได้มากันสองคน แล้วมันก็เดินกลับ มันถามผมว่า “เรียนที่ไหน”
ผมเงียบไม่ตอบ มันเลยบอกว่างั้นขอดูบัตรนักศึกษาหน่อยสิ ผมก็ยังไม่ให้บัตรนักศึกษามันดู ตอนแรกผมคิดว่ามันคงจะคิดว่าผมเป็นเด็กเทคโนแน่ๆถึงถามว่าเรียนไหน คราวนี้มันตะคอกผมว่า…”สรุป… เรียนที่ไหนไอ้…”

ผมเลยบอกชื่อสถานศึกษาไป ซึ่งไม่ใช่เทคโนอย่างที่พวกมันคิดแน่นอน แต่มันก็ยังบอกว่างั้นเอาบัตรมาดูดิ ผมก็เลยควักบัตรให้มันดู แต่ผมสังเกตว่าขณะที่ผมหาบัตร ตามันมองเข้ามาในส่วนที่ใส่สตางค์มากกว่าจะดูบัตร สุดท้ายพอผมยื่นบัตรให้ดู มันก็บอกว่า… “เออ งั้นกูขอตังค์กินเหล้าหน่อยสิ มีไหม”

ผมโชคดีอย่างนึงคือตอนที่ผมจะแยกกับแฟนผมเอาเงินให้แฟนผมไว้เป็นค่าทำผม เลยมีติดตัวไม่ถึงห้าสิบบาท ผมบอกว่าไม่มี มันก็ต่อยผมไปสองหมัด     ขณะที่ผมโดนต่อยผมเรียก รปภ.ตรงประตู ซึ่งระยะห่างตอนนั้นรับรองว่าอยู่ไกลกันไม่เกินห้าเมตร “พี่ช่วยผมหน่อยครับ”

รปภ.มันส่ายหัวกับผม… ผมอึ้งเลยครับ นี่หรือคนไทยเจอกับตัวถึงรู้ว่า ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเอง ผมคิดว่าถ้าผมสู้ ผมคงจะโดนอะไรมากกว่านี้ ไม่รู้ว่ามันมีปืน มีมีด หรือเปล่า เพราะมันมากันหกคน สี่คนที่เหลือมันยืนอยู่ห่างประมาณสิบเมตร โดยให้สองคนมาจัดการผม… มันบอกว่า… “กูไม่เชื่อว่า… ไม่มีตังค์ งั้น… มีอะไรติดตัวมั่ง”

ถ้าผมบอกว่ามือถือ ก็คงจะดูโง่ไป ผมยังพอมีสติ ผมเลยบอกว่ามีบัตรเครดิต ให้มันเอาไปรูดเอง (ที่ต้องบอกบัตรเครดิตผมกลัวมันค้นกระเป๋า ซึ่งผมเอามือถือใส่ไว้ในกระเป๋าหลังมันเลยไม่ตุงข้างหน้า) สุดท้ายมันก็เอาบัตรเครดิตผมไปจริงๆพร้อมกับเงินห้าสิบบาทที่ติดตัวผม วันนั้นผมเจ็บตัวไม่เท่าไหร่ครับ แต่เจ็บใจ รปภ.สองคนตรงประตูห่างกับผมไม่ถึงห้าเมตร กับ คนเดินผ่านมากมายไม่มีใครช่วยผมเลย อย่างที่ผมบอกครับ ภัยทุกอย่างที่เกิดขึ้นไม่มีใครที่สามารถจะช่วยได้เลยแม้แต่สถานการณ์คนเยอะ การคุ้มกันเยอะ แต่วันนี้ผมกลับโดนเอง ช่วยเหลือตัวเองเท่านั้นเอง

ขอให้ทุกคนระวังตัวด้วยนะครับ พวกมิจฉาชีพในคราบคนมีการศึกษาจากชุดสถาบันการศึกษาที่มีสถาบันตั้งอยู่ในละแวกนั้น มันจะทำทีมาประชิดตัวเราเหมือนว่ารู้จักกันมานาน ขนาดช่วงนั้นมีการคุมเข้มเรื่องระเบิดในห้าง แต่ตอนที่เกิดเรื่องกับผม ไม่มีตำรวจซักคน มีแต่รปภ.ที่ไม่มีหน้าที่อะไรนอกจากยืนเฉยๆจ้องตาแล้วส่ายหัว เจ็บใจจริงๆครับ

บัตรเครดิตในวันนั้น ผมรีบโทร.ไประงับทันทีครับ สำหรับการแจ้งความผมเดินไปหา รปภ.อีกคนหนึ่งหลังจากเสร็จเรื่อง เขาไปดูแล้วบอกว่าพวกนี้ไม่อยู่ตรงจุดที่ผมเห็นมันนั่งกันอยู่ อันนี้ผมพอเข้าใจว่ามันคงหนีไปแล้ว

และผมก็ยืนรอเจ้าหน้าที่มาบันทึกแจ้งความเกือบยี่สิบนาที สุดท้ายผมก็ขี้เกียจยืนรอ เพราะมันคงไม่ได้อะไรกลับมาแน่ๆ รปภ.ที่นั่นเขาก็บอกกับผมว่ามันคงทำได้แค่แจ้งความนะครับ ผมก็เลยถามว่า แล้วกล้องวงจรปิดไม่มีหรือ เขาบอกว่ามันยุ่งยาก แล้วอีกอย่างที่ไปๆมาๆผมไม่อยากแจ้งความ เพราะมันจะทำให้เจ็บใจเปล่าๆ
หากเราแจ้งความมันก็เหมือนให้ความหวังเราว่าพวกนี้ต้องโดนจับ ทั้งที่จริงสิ่งที่เราได้ก็คงแค่กระดาษหนึ่งใบกับปัญหาที่ยากจะแก้จบ มีอย่างเดียวคือเราควรจะบอกต่อกับคนที่เรารัก เพื่อให้เขาได้ป้องกันตัวกันจะดีกว่าได้กระดาษมาเพียงแผ่นเดียวที่ไม่มีความหมายอะไรเลย

http://women.sanook.com/934740/

comment ในเวป

เป็นเราไม่ยอม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โจรในคราบนักศึกษามันจะได้ใจไปทำกับคนอื่นอีก ขอบคุณที่บอกกล่าว จะได้ระวังตัวไว้

แนะนำ ให้คุณแจ้งไปรายการตรงจุดเกิดเหตุ รับรองคุณได้เปิดกล้องวงจร และได้จัดการ ร ป ภ ด้วย

ไหนๆคุณก็เขียนเตือนภัยแล้วทำไมไม่ระบุไปเลยว่าห้่างไหนอะไรยังไง ให้มันชัดเจนไม่ดีกว่าหรอ ขอเดาว่า MBK

ผมว่าไปแจ้งรายการตรงจุดเกิดเหตุนั่นแหละดี ชัดเจน ไอพวกเลวๆพวกนั้นจะได้โดนซะ รปภ.ก็น่ะ จ้างไว้เปิดห้างเหรอ เออ ห้างไหนอ่ะ บอกหน่อย เผื่อเคยไป จะได้ไปบอกเพื่อนๆให้หมดว่าอย่าไปอีก

อยากรู้ว่าห้างอะไรครับ จะได้ไม่ไปเยือน เพราะระบบการรักษาความปลอดภัยห่วยมากๆๆๆๆๆๆ

เคยเกิดเหตุแบบนี้กับผมและน้องผมมาแล้วครับ เดินมาเป็นกลุ่มไถตังเลยครับที่เดอะมอลล์ ปิ ชั้นเกมส์ เมื่อเกือบ 15 ปีมาแล้ว พอถผมผมบอกไม่ให้ พอมันจะลากไปไหนก็ไม่ไปครับ ผมถามว่าทำไมต้องไป แล้วมันก็เปลี่ยนเป้าหมายไปที่น้องผมครับแล้วน้องผมก็จ่ายให้มันไป (จริงๆทำอย่างน้องอาจจะดีกว่าก็ได้ครับ แต่ผมเป็นคนไม่ยอมคน) เสร็จปุ๊ปพอดีวันนั้นไปเดินเที่ยวกับพ่อแต่แยกกัน ผมกับน้องไปเล่นเกมส์ครับ พ่อรอแม่อยู่ ผมเลยบอกพ่อว่ามีคนมาไถตัง เท่านั้นแหละครับ พ่อให้พาไปหาคนที่ไถเงินพอชี้ตัวคนไถปุ๊ป พ่อผมยกเด็กเกเรคนนั้นลอยไปอยู่หลังเคาเตอร์ รปภ. แล้วจัดการสั่งสอนตรงนั้นเลยครับ พวกที่มาไถตังเป็นกลุ่มกระเจิงหมดไม่รู้วิ่งหนีหายไปไหน เด็กเกเรยกมือไหว้ปะหลกๆเลยครับ คิดว่าหลังจากนั้นคงจะไม่กล้าทำอีก ปล.พ่อผมเป็นตำรวจอ่ะครับ อิ อิ
ปล.รักพ่อครับ

ทุกห้างแถวนั้นอาชญากรรมเยอะมากทุกรูปแบบ และไม่มีการใส่ใจรักษาความปลอดภัยเท่าที่ควร แม้จะแจ้ง รปภ. หรือติดต่อแจ้งเรื่องกับทางห้างเค้าก็ไม่ฟัง ไม่ช่วยเหลือ หรือแก้ไขใดๆ เดินห้างสาขาอื่นๆดีกว่า พวกเดอะมอลล์ เซ็นทรัล เพราะเคยเห็นคนประสบเหตุแบบนี้หลายครั้ง ทีม รปภ. จัดการได้ดี เด็ดขาด และทันท่วงทีกว่า แปลกที่ย่านอินเตอร์และเงินสะพัดขนาดนี้กลับไม่ดูแลสวัสดิภาพลูกค้าเลย

ถ้าเป็นผมนะวันพรุ่งนี้จะกลับไปเอาคืนถ้าพวกมันเคยทำอยู่ที่ไหนมันก็จะอยู่เป็นที่ประจำ ไปพาพวกมาเล่นมันเลย ผมก็เคยเจอแบบนี้ เย็นวันนั้นกลับไปกับพวก10คน เจอมันอยู่หน้าห้างก็จัดหนักเลยครับลากตัวมันมาได้3คนกระทืบมันนอนโรงบาลเลยสะใจส่วนไอพวกที่เหลือกลับไปใหม่วันรุ่งขึ้นหายหัวกันหมดไปพวดนี้มันต้องเจอของจริงเอาให้กลัวไปเลย ส่วนไอยามอะนะ มันเลิกงานก็ดักเล่นแม่งเลย

งานนี้แม่ง รปภ. แม่งเชี่ย ย่อมาจากไรว่ะ รักษาความปลอดภัย เนี่ยอะไรแม่งไม่คิดจะช่วยอะไรเลยเหรอว่ะ โครตซวยอะไรอย่างนี้ มีไว้ทำเชี่ยอะไรว่ะ เลิกบริษัทยามเหอะ เชี่ย

ปากคุณมีไว้ทำไม ทำไมคุณไม่ตะโกนออกมาให้สุดเสียงเลยว่าช่วยด้วย ผมโดนไอ้พวกนี้ปล้น เอาให้ดังสุดเสียงไปเลย จิตวิทยาง่ายๆ โจรกระจอกพวกนี้จะกลัวเสียงดังกลัวสายตานับสิบๆที่จ้องมองดู แล้วมันก็จะหนีไป แหมพูดแล้วอยากเจอพวกนี้จริงๆ

เคยเห็นกับตาห้างต่างจังหวัด เด็กโดนรุมชกในห้องน้ำแล้วถูกกระชากสร้อยไปด้วย ดีที่ รปภ ช่วยกันจับไว้ได้
เดี๋ยวนี้มันเล่นกันทุกรูปแบบจริงๆ

เหมือนผมเคยอ่านมานานแล้วน่ะ เรื่องนี้เกิดที่ มาบุญครอง ชั้น 3 4 ประมาณนั้นแหละ ยังก็ระวังตัวกันด้วย แถวนั้นก็รู้ ๆ กันอยู่ว่า มี เทคโน อะไรบ้าง

รปภ ไม่กล้าก็ไม่ว่า แต่ก็น่าจะวิทยุเรียกเพื่อน รปภ คนอื่นมาช่วยจริงไหม

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ สถานที่ที่คนเยอะแยะมันไม่มีใครมาช่วยเราหรอกครับ ส่วน รปภ ควรจะเปลี่ยนชื่อเรียกว่า พนักงานเปิดประตูมากกว่า เราต้องช่วยเหลือตัวเองกันครับทุกวันนี้

ยังนี้ต้องเอาเรื่อง รปภ.ด้วยมีส่วนรู้เห็นด้วยรึปล่าวถึงปล่อยอย่างนี้ ถ้าเราเป็นคุณเราเอาเรื่องแน่นอน คิดว่าถ้าผู้บริหารรู้ต้องมีการจัดการอะไรซักอย่างแน่นอน

ลูกชายเคยโดนแบบนี้เหมือนกันที่เดอะมอลบางกะปิชั้นล่างมันเข้ามาล็อคและพาไปหลังห้างแถวท่าเรือมันเอามือถือไปเครื่องนึง

ต้องบอกด้วยค่ะ ว่าห้างไหน สาขาอะไร จะได้ดำเนินการได้ เพราะถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ รับรองว่าคุณจะไม่ได้เป็นเหยื่อคนเดียวแน่นอน ขอบคุณสำหรับประสบการณ์นะคะ

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 22/02/2013 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

