AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

เตือนภัย หลอกเติมน้ำยาหล่อเย็น

((((::แจ้งเตือนภัย::)))หลอกเติมน้ำยาหล่อเย็น

วิธี ของพวกนี้ไม่รู้ปั้นมีส่วนรู้เห็น….ด้วยกันไหม
คนโดนกันเยอะ…..แต่ไม่ได้มีแจ้ง เป็นระบบ
____________________________________________
โปรดระวังปั๊ม! หลอกลวง…เต็มน้ำยาหล่อเย็น..
วันนี้ผมไปเติมน้ำมันตามปกติ ที่ปั๊ม ปตท. ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋ายมีอยู่มีอยู่ปั๊มเดียว
เข้าไปจอด ณ จุดเติมตามปกติ มีเด็กปั๊มคนที่ 1 มาถามอย่างอัธยาศัยดี
เด็กปั๊มคนที่ 1 “เติมอะไรคับ”
ผมพูด “91 เต็มถัง”
เด็กปั๊มคนที่ 1 “เปิดกระโปรงหน้าด้วยคับ จะตรวจ check น้ำที่ปัดน้ำฝนให้คับ”
ผมไม่ได้ใส่ใจอะไร…..
จากนั้นผมก็ดับเครื่องแล้วเดินลงไปดูเด็กปั๊มคนที่ 2 เติมน้ำมันตามปกติ จากนั้นโทรศัพท์ดังขึ้น
ลูกค้าตามงานด่วนพอดี…ก็รับและคุยตามปกติระหว่างนั้น ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 ขอเรียกว่าไอ้…
ก็เดินมาที่ผมยืนอยู่หลังรถ “เปิดกระโปรงหน้าด้วยคับ” ระหว่างที่ผมคุยงานกะลูกค้าอยู่….ในใจนึกตัดรำคาญ
ก็เดินไปเปิดกระโปรงหน้าให้ เพราะคิดว่าเเค่ check น้ำที่ปัดน้ำฝน…ระหว่างนั้นมีสายซ้อน
อีกสายเข้ามา ทำให้สมาธิและสติ ผมจดจออยู่แต่กับที่โทรศัพท์
แล้วผมก็ได้ยินเสียง…ฟูลล…ที่ด้านหน้ารถ ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 มันไปเปิดฝาหม้อน้ำกับฝาท่อน้ำยาหล่อเย็น
(ปกติเวลาขับรถร้อนๆเค้าไม่เปิดกันหรอกเพราะมันมีแรงดัน) เสียงนั้นเป็นเสียงน้ำที๋โดนความร้อนอัดออกมา
ผมก็เดินไปดู แล้วถาม ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 ว่า
ผมพูด “เปิดทำไม ไม่ได้สั่งให้เปิด”
ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 “เป็นบริการจากทางร้านคับ น้ำยาหล่อเย็นพี่แห้ง ผมเลย check ให้คับ”
รถผมเข้าศูนย์ check ตลอดระยะตามกำหนด ไม่น่าเเห้ง
ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 2 บอก “ศูนย์เค้าไม่ check ให้พี่หรอก”
“พี่ต้องเติมน้ำยาหล่อเย็น กระป๋องละ 170 ”
เจ้ากรรมลูกค้าโทรตามงานอีก..ผมก็เลยบอก ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 งั้นจัดการเลย เพราะเห็นว่าเเค่ 170
จะได้เรียบร้อย…ระหว่างคุยงานผมก็ยืนดูมันทำ ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 2 ก็เรียกผมไปเก็บเงินค่าน้ำมัน
(เพื่อดึงความสนใจผมไปด้านหลังรถ) ที่หัวจ่าย ช่วงเวลาไม่กี่นาที ผมเดินไปดูที่กระโปรงหน้า….
ไอ้เด็กปั๊มคนที่ 1 มันกำลังเติมน้ำยาหล่อเย็นกระป๋องที่ 4
ผมงงเลย…อ้าวเมื่อกี้บอกเติมกระป๋องเดียว…แล้วตกลงนี้มันเท่าไหร่ 680 บาท ในกระเป๋าตังค์ผมทีเงินอยู่แค่ 200 บาท
มันต้องเติม 4 กระป๋องคับ…ผมเหลือบไปเห็นมันเอาสายยางลักน้ำยาหล่อเย็นออกหมดเลย….
รถที่จะมาเติมน้ำมันก็ติดกันยาวเลย…เอาไงหล่ะทีนี้..คิดไม่ตก ไหนๆมันทำไปแล้ว ก็ตัดสินใจรูดบัตรไป…680 บาท
ผมก็ออกจากปั๊มแต่ยัง งง กับพฤติกรรมของ ไอ้เด็กปั๊ม 2 คนนี้อยู่ เลยโทรถามที่ศูนย์ toyota
เล่าเหตุการณ์ให้ช่างฟัง..เค้าบอกว่า..”พี๋โดนหลอกเเล้วคับ”
โดยปกติน้ำยาหล่อเย็นเค้าจะเปลี่ยนทุกๆ แสนกิโลโดยประมาณ ผมวิ่งไปแค่ 2 หมื่นกว่ากิโลเอง….
เเล้วลักษณะที่น้ำยาหล่อเย็นหายไปจากกล่อง เพราะว่ามันไหลเข้าไปอยู่ในระบบ พอรถเย็นเเล้วมันก็ไหลกลับ
มาที่กล่องตามปกติ….
เท่านั้นแหละผมหงุดหงิดมากๆ…ไอ้เด็กปั๊มนรก..มาหลอกกันอย่างนี้ได้ไง..โทรเล่าให้แม่ฟัง…
เล่าเหตุการณ์ให้แม่ฟัง…สิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะได้ยินจากแม่ผมคือ…
“เมื่อเช้าแม่ก็โดนมันถามอย่างนี้เหมือนกัน ไอ้เด็กปั๊มบอกว่าเป็นบริการจากทางปั๊มคับ
พูดเหมือนกัน ทำเหมือนกันเป๊ะ แต่แม่บอกว่าไม่มีเงินมันเลยเติมแค่กระป๋องเดียว 170”
เเล้วมันก็วิ่งไปบอกรถอีกคันที่เข้ามาว่า…เปิดกระโปรงรถด้วยคับ….ผมไม่รู้ว่าวันนึง มัน
ทำอย่างนี้กับรถกี่คัน แล้วได้กี่กระป๋อง…

อาจจะเล่ายาวไปหน่อย..แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้น่ะคับ…ผมลองคิดเล่นๆ
ถ้ามันทำอย่างนี้วันนึงได้ซะ 40 กระป๋อง กระป๋องละ 170 ได้ 6,800 บาท
เดือนนึง 30 วัน ได้ 204,000 บาท อย่างน้อยได้ค่า com 20 % ก็ได้ประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท….
ถ้าใครเคยโดนลักษณะนี้กรุณาลงกระทู้ไว้น่ะคับ ผมว่ามันน่าจะทำเป็นขบวนการ
ผมกำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดกะปั๊มน้ำมันนี้อยู่คับ….
รบกวนหน่อยคับ

จากคุณ : noomplayboy – [ 13 มี.ค. 50 16:07:09 A:210.86.147.203 X: TicketID:140624 ]

ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=132268120314824&set=a.124203567787946.1073741828.100005949100297&type=1&theater

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 02/07/2013 by in ลบทิ้งได้.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

