AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

ยาสระผม สูตรโบราณสมุนไพรแท้ๆ

ยาสระสูตรโบราณสมุนไพรแท้ๆ 

 

เตรียม

  1. ดอกอัญชัน 40 ดอก
  2. มะกรูด 10 ลูก
  3. มะนาว 2 ลูก
  4. น้ำดื่ม 2 ลิตร
  5. หม้อต้ม
  6. เครื่องปั่น
  7. ผ้า / กระชอนกรอง

วิธีการทำ
1.   มะกรูดมะนาวล้างให้สะอาดผ่าครึ่งทั้งเปลือกและเม็ด

2.   นำไปต้มพร้อมดอกอัญชัน กับน้ำ 2 ลิตร   ไฟปานกลาง รอจนเดือดแล้ว    ต้มไฟอ่อนต่ออีกสักพัก10-20 นาที ปิดไฟ

3.   ปิดฝาทิ้งไว้ให้เย็น  8-10 ชั่วโมง

4.    นำมาปั่นให้ละเอียด    ปั่นเสร็จจะกรองก็ได้ ไม่กรองก็ได้

5.    กรอกลงขวดไม่แช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้เป็นเดือน   แต่ถ้าแช่ก็เก็บได้นานค่ะ

6.  ใช้สระผม หรือ ถ้าต้องการฟองก็ผสมกับยาสระผมเด็ก   ล้างออก หรือ จะหมักทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างก็ได้คะ

ปล.   รักษาเส้นผมต้องใจเย็นๆ  ผมเป็นสิ่งที่ดูแลยากค่ะ สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคนนะค่ะ  สภาพหลังทำเป็นกรดอ่อนๆ pH ประมาณ4 ค่ะ

จาก S-Nam Tippa Nam

 

comment  จาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=710099792349338&set=a.688006757891975.1073741849.100000479716751&type=1&theater

  • จากคุณ S-Nam Nam เท่าที่ตัวเองใช้เป็นคนมีปัญหาผมมันมากสระทึกวันยังมันสาเหตุจากทำสีใช้เคมีแล้วก้อมีรังแคหนังศรีษะลอกตอนนี้หายแล้วค่ะ ผมหลุดร่วงน้อยลงผมหงอกก็น้อยลงแต่ผมหงอกหายยากค่ะเพราะรากผมต้องใช้เวลาแต่จะค่อยๆดีขึ้น มีพี่อีกคนเอาไปให้สามีที่หัวล้านด้านบนใช้เค้าบอกว่าตอนนี้ผมเริ่มขึ้นแล้วค่ะ อีกอย่างคือไม่ต้องเสียเงินซื้อยาสระผมครีมนวด ทั้งนี่ทุกอย่างอาจจะถูกกับอีกคนแต่อีกคนอาจต้องปรับให้เหมาะและสมดุลย์กับตัวเองนะค่ะ
  • โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยนิยมสมุนไพร (เพราะเตรียมยุ่งยาก) ยกเว้นสูตรนี้ผมก็ใช้เหมือนกันเพราะมีปัญหาผมมัน, ร่วง ใช้มา 4-5 ปี แต่พอหยุดใช้ไปสักพักผมก็กลับมาร่วงใหม่เลยยังใช้สูตรนี้เรื่อยๆ ครับ
  • ทำเหมือนกันคะ แต่สงสัยเข้มข้นเกินไป ทำให้เกิดพุพองบนหนังศรีษะ เวลา จับบนหนังศรีษะค่ะ   รู้สึกเป็นตุ่มๆๆ สงสัยจะแรงไป คงต้องขอนำสูตรผสมดอกอัญชันไปใช้มิกซ์รวมกันให้เจือจางค๋ะ ขอบคุณสำหรับสูตรดีๆๆ

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 16/08/2013 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,212,747 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,212,747 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,212,747 hits

หมวดหมู่

