AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

สิ่งที่เรามองข้าม

⊰♥⊱ สิ่งที่เรามองข้าม ⊰♥⊱  ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ

เพื่อนๆ หลายคนคงพอผ่านตากับบทความนี้มาบ้างแล้ว แต่ถ้าเพื่อนคนไหนยังไม่ได้อ่าน อยากบอกว่า เค้าเขียนไว้ได้ดีมาก

 

สิ่งที่เรามองข้าม   (Posted by Hoopie 6 January, 2011)

บทความนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ซึ่งเป็นดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นในวันที่ ๑๑ กันยายน (ตึกเวิลด์เทรดถล่ม)

หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้นด้วย..


 ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้น      แต่……ความอดกลั้นน้อยลง

 เรามีบ้านใหญ่ขึ้น      แต่……ครอบครัวของเรากลับเล็กลง

 เรามียาใหม่ๆ มากขึ้น      แต่……สุขภาพกลับแย่ลง

 เรามีความรักน้อยลง      แต่……มีความเกลียดมากขึ้น

 เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว      แต่…เรากลับพบว่า แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น

 เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว     แต่……แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง

 เรามีรายได้สูงขึ้น     แต่….ศีลธรรมกลับตกต่ำลง

 เรามีอาหารดีๆ มากขึ้น      แต่…..สุขภาพแย่ลง

 ทุกวันนี้ ทุกบ้านมีคนหารายได้ถึง 2 คน      แต่…..การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

 

ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ  

⊰♥⊱ ดังนั้นจากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ

⊰♥⊱ เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่ …… คือโอกาสที่พิเศษสุดแล้ว

⊰♥⊱จงแสวงหา การหยั่งรู้

⊰♥⊱ จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความอยาก

⊰♥⊱ จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูง คนที่รักให้มากขึ้น

⊰♥⊱ กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

⊰♥⊱ ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุข ไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด

⊰♥⊱ เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย

⊰♥ ⊱น้ำหอมดีๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้

⊰♥⊱ เอาคำพูดที่ว่า  “สักวันหนึ่ง”   ออกไปเสียจากพจนานุกรม

⊰♥⊱ บอกคนที่รักทุกคนว่า เรา “รัก” พวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน

⊰♥⊱ อย่า “ผลัดวันประกันพรุ่ง”  ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น

⊰♥⊱ ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย

⊰♥⊱ เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรเวลามันจะสิ้นสุดลง

เวลานี้  “ทำในสิ่งที่อยากทำ”  ⊰♥⊱

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 13/09/2013 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,205,869 hits

หมวดหมู่

