AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

หัวใจ และ 6 ฮีโร่ดูแลหัวใจ

หัวใจ  

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “หัวใจ” เป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกาย เพราะหากหัวใจหยุดทำงานเมื่อใด เมื่อนั้นชีวิตก็ถึงจุดอวสาน คุณเคยลองคิดบ้างหรือไม่ว่า ตัวเรามีอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจมากน้อยแค่ไหน ที่กล่าวเช่นนี้เนื่องจากว่าในแต่ละปีมีคนจำนวนมากเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในประเทศไทยก็มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ชั่วโมงละ 2 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีสารอาหาร 6ชนิดที่ดูแลสุขภาพของหัวใจได้เป็นอย่างดี เริ่มจาก

  
         น้ำมันปลา พบว่า การบริโภคปลาทะเล 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพิ่มกรดไขมันไม่อิ่มตัวโอเมก้า-3  จะส่งผลต่อการรักษาสุขภาพหัวใจ พบว่า ลดไตรกลีเซอร์ไรด์ ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ
         กระเทียม พบว่ากระเทียมมีผลต่อระดับไขมันในร่างกาย ลดระดับคอเลสเตอรอล และระดับคอเลสเตอรอลนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดโรคหัวใจ ทำให้ภาวะหัวใจตีบลดลง ลดการจับตัวของเกร็ดเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์ ลดความดันโลหิต ลดการเสียงของหลอดเลือดอุดตัน
         
         ชาเขียว โดยไฟโตนิวเทรียนท์กลุ่มฟาโวนอยด์ในชาเขียวทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งออกซิไดซ์ของแอลดีแอลและคอเลสเตอรอล ซึ่งส่งผลดีต่อการชะลอการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งและลดการเกิดภาวะหลอดเลือดอุดตันเฉียบพลันจากลิ่มเลือด
          วิตามินบีคอมเพล็กซ์  กลุ่มวิตามินบี 3 หรือไนอาซีน วิตามินบี 6 วิตามินบี 12และโฟเลตช่วยลดปริมาณสารฮอโมซีสเทอีนซึ่งเป็นสารที่บ่งชี้ปัญหาการอักเสบภายในหลอดเลือดนำไปสู่การเกิดลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีไม่ทำให้หัวใจขาดเลือด
          เลซิติน มีอยูในถั่วเหลืองที่จะมีบทบาทต่อการลดอัตราความเสี่ยงของโรคหัวใจคือ ลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอลในทางเดินอาหาร รวมถึงช่วยขนส่งคอเลสเตอรอลในเลือดให้สะดวกขึ้น จึงลดความเสี่ยงของคอเลสเตอรอลที่เกาะตามผนังหลอดเลือดได้
         โคเอนไซม์ คิวเท็น จากเนื้อสัตว์ ถั่วเปลือกแข็ง บล็อคโครี่ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง สามารถลดอาการภาวะหัวใจล้มเหลวได้ และช่วยเพิ่มการส่งเลือดออกจากหัวใจได้มากขึ้น และยังมีบทบาทสำคัญมากในการลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โดยจำกัดปริมาณของไขมันที่จะไปสะสมบนผนังหลอดเลือด
การบริโภคสารอาหารให้ได้ครบทั้ง 6 ชนิด จะช่วยดูแลและถนอมหัวใจ…ของคุณ หมั่นดูแลหัวใจของคุณให้แข็งแรงด้วยสารอาหารทั้ง 6 และการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง เพื่อให้หัวใจเต้นอยู่กับเราตราบนานเท่านาน

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on 23/09/2013 by in เรื่องของสุขภาพ.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,209,605 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,209,605 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,209,605 hits

หมวดหมู่

%d bloggers like this: