AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่.. (จากเวป Pantip)

1..1..

จากกระทู้เหลือเงิน 3000 บาท ใช้ได้ถึงสิ้นเดือน.เดือนหน้าทั้งเดือนต้องทำงาน.ไม่มีค่ากิน.ค่ารถค่าเช่าห้อง.เครียดค่ะ.ไม่กล้ายืมพ่อ.เค้าไม่เดือดร้อนเงิน.รับราชการ.แต่เคยลั่นวาจาไว้แล้ว.กลัวเสียหน้าค่ะที่ให้พ่อรู้ว่าตกอับ.เพราะเมื่อสงกรานต์.เรายังโอ่อ่าอยู่

  1. พ่อรู้คงเสียใจนะคะ ที่มองว่าพ่อเค้าเป็นคนที่จะทับถมเวลาเราตกอับเอาจริงๆ พ่อจะดีใจค่ะที่เป็นที่พึ่งของคุณได้ กลัวเสียหน้าก็เอาไว้ได้เงินเดือนแล้วคืนเงินให้พ่อ พาไปเลี้ยงข้าวอร่อยๆ
    หรือซื้อของดีๆมาทำกิน ไม่ก็พาเที่ยว บอกขอบคุณคุณพ่อไปค่ะ สู้ๆค่ะ มนุษย์เงินเดือนเหมือนกันค่ะ >_<
  2. ยืมเพื่อน
  3. 3000 ทำเมนูมาม่าอร่อยๆ กินได้ทั้งเดือนครับ +ขายของเก่า หรือยืมเพื่อนสัก พัน สองพัน ก็น่าจะอยู่ได้นะครับ
  4. เมื่อก่อนใช้ชีวิตโอ่อ่า ปัจจุบันใช้ชีวิตแบบตกอับ มันต้องมีสาเหตุนอกจากการตกงาน   หมายถึงว่าคุณใช้ชีวิตแบบประมาทไปหรือเปล่า
  5. ไม่กล้ายืมพ่อก็
    ยืมแม่ดิ…เหดียวแม่ก็ไปยืมพ่อมาให้เอง
    คิดมากไปได้…อย่าดีก็แค่โดนพ่อว่า ((กูว่าแล้ว แค่เนี่ย))
    คนเราแค่โดนคนที่เลี้ยงเรามา ตำหนินิดหน่อยก็คิดว่าเสียหน้าแล้ว
    แล้วต่อไป ไปเจอคนอื่นตำหนิ ไม่ยิ่งกว่าเหรอ….
    …จำไว้ คนเราจะคิดการใหญ่ มันต้องอดทน อดกลั้น
  6. 3000 เยอะมากนะ
  7. เรื่องธรรมดา เด็กเพิ่งจบทำงาน
    พอได้เงินเดือนหมื่นสองหมื่น ก็ไปลงกับ Pizza Fuji Sizzler ทำบัตรเครดิตผ่อน iPhone iPad ไปเที่ยว ตจว พัก resort คืนล่ะ 2-3 พัน
    ผู้ใหญ่เห็นแล้วก็ได้แต่หัวเราะในใจ เดือนๆไม่คิดจะเก็บเงิน สร้างแต่หนี้ พอลำบากก็งี้ล่ะ สม..
  8. ขายของค่ะ กระเป๋า เสื้อผ้า แพงๆที่เรามี เอาไปขายก่อน พอมีเงินประทังชีวิต เพราะเราก็ไม่ขอพ่อแม่เหมือนกัน ถ้าไม่มีเงินจริงๆ ก็จะเอากระเป๋า ไปขายให้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำงาน
    หรือเอาสร้อย แหวน กำไล ทองคำไปจำนำก่อนก็ได้
  9. พ่อคุณก็เคยยืมเงินปู่หรือย่า คุณคิดว่ามันผิดตรงไหนละ ที่ว่านี่ไม่ใช่ยุยงให้อ่อนแอ ปีกกล้าขาแข็งผยองอวดดีต้องมีกันทุกคนอยู่แล้ว แต่คุณรู้ไหมว่าสถานการณ์ไหนควรสู้หรือควรถอยเพื่อถนอมกำลัง แต่จำไว้ว่าถ้าจะเป็นหนี้ใคร ควรนึกถึงพ่อแม่ก่อน โดยเฉพาะยิ่งคุณเป็นลูกผู้หญิง อันนี้เรื่องสำคัญจำไว้เลย แล้วพ่อคุณอย่างไรเสียเขาต้องช่วยคุณเพราะว่าเขาเป็นพ่อคุณไม่มีเหตุผลเป็นอื่น(แม่ไม่ต้องพูดถึง) ถ้าไปเอาที่คนอื่นเขารู้ก็จะเสียใจที่มีอะไรไม่ปรึกษา คนที่คุณไปยืมตังค์เขาต้องคิดอยู่แล้วว่าพ่อแม่ก็มีทำไมไม่ไปขอ ปัญหาที่อาจแก้ไขได้แต่ต้องใช้เวลาอย่างนี้คุณต้องกลับเข้าบ้านและคุยวางแผนใหม่เป็นเรื่องเป็นราว เพื่อหางานใหม่ อาจใช้เวลาอีกระยะถึงจะเข้าที่เข้าทาง เมื่ออายุมากขึ้นจะเข้าใจดี  ปัญหานี้เมื่อเทียบกับสิ่งที่จะได้พบในอนาคต อันนี้ยังเล็กน้อย แค่ น้ำจิ้ม
  10. เราเคยเป็นนะ ช่วงเปลี่ยนงาน เราไม่ยืมค่ะ เราขอเลย พ่อกับแม่ยังไงเค้า็มองเราเป็นเด็กนะคะ  เราว่าเค้าดีใจซะอีกที่อย่างน้อยเวลาเราเดือดร้อนเราคิดถึงท่านเป็นคนแรก
  11. คนใช้เงินมือเติบพอในกระเป๋าเหลือ3พันก็กังวลแล้วว่าตรูจะใช้ถึงสิ้นเดือนหรือป่าว คนประเภทนี้หาเงินเก่งเอาตัวรอดอยู่แล้ว อย่าไปเตือนอะไรเค้าเลยครับเค้าแค่มาระบายเล่นๆเท่านั้น
  12. ถ้ากลัวเสียหน้าก็ใช้ให้ได้วันละ100
  13. เมนู ไข่ ครับ สบายๆ หิ้วข้าวกล่องไป ทำงานด้วย เป็นบทเรียน ความโอ่อ่าในอดีต ความประมาทในการใช้ชีวิต
  14. ใช้ชีวิตยังไง ไม่มีเงินเก็บเลยหรือ    แล้วเน็ตที่ใช้เล่น pantip ตอนนี้ไปเล่นที่ร้าน หรือใช้โปรsmartphone unlimited 799 ต่อเดือน   ไม่ได้โม้เลยนะตอนผมทำงานใหม่ๆเงินเดือน 13000 ผมได้เงินเดือนมาเสร็จ ผมหักเข้าบัญชาฝากประจำเลย 4000 จากนั้นก็ต้องบริหารเงินให้ได้ ไม่อยากโม้แต่ก็ต้องโม้อีกครั้งว่าเงิน 9000 จากการบริหารแล้วสิ้นเดือนยังเหลือเก็บอีกนิดนึงด้วย โดยชีวิตไม่ต้องอดมื้อกินมื้อ ไม่ต้องกินมาม่าด้วย
  15. ก็หาวิธีใช้ให้พอ จนกว่าจะได้เงินเดือน  3000บ. กะเดือนกว่าๆ ยากหน่อย แต่เป็นเรา ถ้าคิดจะมีศักดิ์ศรี ต้องอดทน คราวหน้าก็ระมัดระวัง แบ่งเงินเก็บไว้บ้าง
    อ้อ ถ้าจะไปยืมใคร เอาของไปประกันเค้าด้วย. คืนเค้าด้วยละ ไม่ใช่ยืมลืม
  16. เวลาไม่มีตังให้นึกถึงพ่อแม่เป็นอันดับแรกคะ เพราะสองคนนี้ช่วยเราได้เสมอ อย่ากลัวเสียฟอร์มเลย ตอนเราเรียนจบใหม่ๆ หางานไม่ได้ ตังไม่มี ก็ขอยืมแม่มาก่อน ป่านนี้ยังไม่ได้ใช้คืนเลยค่ะ (แต่โอนส่งให้ทุกเดือนๆละ 4000 บาท)
  17. ยอมรับความจริงได้ และรีบหาทางแก้ปัญหานั้นครับ
  18. เคยไม่มีเงินทั้งตัวมี หน่งร้อยบาท โทรบอกลูกใช้เงินไม่พอป๋า ไม่เกินสิบนาที นี่เระพ่อเรา รักพ่อฝุดๆๆ
  19. สงสัยเพราะรถคันแรกรึป่าว แต่ยินดีด้วยครับที่กล้าเข้าไปคุยกับพ่อ ดีกว่าคิดผิดไปทำอะไรผิด ๆ เข้านะครับ
  20. ชักหน้าไม่ถึงหลัง ครั้งนี้เป็นบทเรียนอันแท้จริง …. สำหรับพ่อแม่ไม่มีเงินท่านก็หาให้จนได้ แต่ลูกถ้าไม่มีคือไม่ให้ ** ความรักมันชั่งแตกต่างนะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ

ที่มา http://pantip.com/topic/31255092

จากกระทู้เหลือเงิน 3000 บาท และตกงาน

ตอนบ่ายรวบรวามความกล้าโทรไปยืมเงินพ่อ 10000 บาท โดนบ่นหนักเลยค่ะ แต่หลังจากวางสายไม่ถึง 2 ชม พ่อโทรมาบอกว่า โอนให้แล้ว 30000 บาท เผื่อใช้เรื่องอื่น น้ำตาไหลเลยค่ะ ถึงจะบ่นจะด่า แต่รีบโอนให้

  1. เมื่อเราโตขึ้น  จะรู้ตัวว่าคนรอบข้าง รักเราน้อยกว่าที่คิด    พ่อแม่ รักเรามากกว่าที่คิด
  2. ผมรักพ่อของผม รักแม่ของผม   เพราะพ่อแม่ของผม เป็นคนดีที่สุดในโลก   ทุกวันนี้ผมจะสามสิบแล้ว ยังกราบเท้า กอด เอาหัวซุกพุง  นวดเท้า นวดคอให้พ่อแม่อยู่เลยครับ
    ตอนนี้พ่อแม่ผมยังมีชีวิต  ผมมีความสุข จะได้ไม่มาบ่นทีหลังตอนพ่อแม่เข้าโลงไปแล้ว  ว่ารู้อย่างนี้นะ ทำให้ดีกว่านี้ก็ดี
  3. ตกงาน ไม่มีเงิน    ยืมเพื่อน เพื่อนเดินหนี เลิกคบ บล๊อคเบอร์   ขอแม่ แม่เอาทีวีไปขาย เอาของเก่าในบ้านไปขาย ส่งเงินมาให้กิน  คนในนี้หลายๆคน ก็บอกแล้วว่า ถ้าไม่อยากเสียเพื่อนอย่าให้ยืมเงิน   ผมเชื่อว่า จะให้ยืม หรือ ไม่ให้ยืม ก็เสียเหมือนกันครับ  แต่ให้ยืม ถึงจะเสียเงิน เสียเพื่อน แต่ไม่เสียคุณค่าความเป็นคนในตัวเราครับ ถ้าคิดเล็กคิดน้อยแบบนี้ ก็ไม่ต้องมีเพื่อนครับ อยู่คนเดียวไปเรื่อยๆก็ได้ ให้ยืมได้ แต่อย่าหวังจะคืนเอาเป็นเอาตาย ถ้าคุณไม่ได้ทำอาชีพเงินกู้รายวัน   คนเราต้องดูเหตุผลด้วยว่าเค้ายืมเพราะอะไร ?  ยืมเพราะติดพนัน ติดยา อันนี้คงต้องหยุด  แต่ถ้ายืมเพราะตกงาน เกิดอุบัติเหตุ ฯลฯ อันนี้ช่วยเท่าที่ช่วยได้ไปเหอะครับ ไม่ได้คืนก็ถือว่าทำบุญช่วยชีวิตคนด้วยกัน ดีกว่าไปลงขวดเหล้า ลงอ่าง
  4. ยังไง คนที่บอกว่า ให้ยืมแล้วเสียเพื่อน  ก็ขอให้อยู่ปรกติสุขไปจนวันตายนะครับ อย่าพลาดอะไรขึ้นมา เพราะถึงตอนนั้น คุณจะหันไปหาใครไม่ได้เลย
  5. เค้าถึงบอกว่า ลองมายืนเรียงกัน พ่อ แม่ ตัวเรา แฟน เพื่อน  แล้วโยนถ่านร้อนๆใส่ ต้องให้บอกไหมว่าใครจะวิ่งหนี ใครจะช่วยกำบังตัวเรา
  6. นี่ยังดีที่ยังมีพ่อให้โทรไปขอตัง เก็บเรื่องนี้ไว้สอนใจนะคะ เมื่อได้เงินมา ไม่ว่าจะเยอะหรือน้อย ก็ต้องออมเงินค่ะ อย่างน้อยก็เผื่อตกงาน 4-6 เดือนแล้วไม่ลำบาก สัก 40,000-60,000 บาท แล้วเก็บไว้เป็นเงินเย็นเจี๊ยบเลย  แล้วก้อนถัดไป ค่อยเริ่มออมใหม่สำหรับอนาคต และเอาเงินไปคืนพ่อ
    อย่ามีข้ออ้างใด ๆ กับการออมเงินเลยนะคะ เวลามีตัง เราจะนึกไม่ออกเลยว่าเวลาไม่มีตังแล้วมันเป็นยังไง
    แต่พอเวลาไม่มีตัง เราก็นึกไม่ออกจริง ๆ ว่าตอนมีตังมันรู้สึกยังไงค่ะ
  7. เราก้อเป็นค่ะ สมัยทำงานใหม่ๆๆ เงินเดือนไม่พอใช้ ….ถ้าเดือนไหนไม่พอก้อจะโทรไปบอกพ่อกับแม่ ว่า ช๊อตๆๆๆ
    พ่อกับแม่ จะโอนเกินมาให้ทุกครั้ง ขอไป 2000 บาทได้มา 5000 บาท ……
    ทุกวันนี้ เราจะฝากประจำไว้ทุกเดือนในบัญชีพ่อกะแม่ คนละบัญชี …..แต่ พ่อกับแม่ ก้อบอกว่าเงินทุกบาทเป็นของเรา ถึงจะเป็นเงินที่เราฝากไว้ให้กับท่าน (เราน้ำตาไหล)……..
    ไม่มีใครรักเราและหวังดีกับเรา เท่ากับพ่อกับแม่อีกแล้ว
  8. เคยคิดว่าพ่อแม่ช่วยอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่เชื่อเถอะ สุดท้ายเมื่อเราลำบก พ่อแม่นี้แหละช่วยเราได้ สำนึกเลย รู้สึกบาปที่คิดว่าท่านช่วยเราไม่ได้ คิดผิดจริงๆ ด้วยความรักลูกท่านหาทางจนได้
  9. เหมือนพ่อเราเลยค่ะ จะขอทีคิดแล้วคิดอีก เพราะเค้าบ่นเยอะมาก
    แต่สุดท้ายก็ให้  เลยรู้เลยว่าพ่อแม่รักเรามากจริงๆ คงบ่นไปตามประสาพ่อแม่ที่เป็นห่วงลูกนั่นล่ะ ^^
  10. น้ำตาซึมเลย นึกถึงตอนได้บรรจุรับราชการใหม่ๆ ต้องมาอยู่กรุงเทพคนเดียว เงินที่ใช้จ่ายเดือนแรกก็ยืมพ่อแม่เหมือนกัน  โทรปุ๊บได้ปั๊บ ทั้งๆที่ท่านต้องขับรถมอไซด์หลายกิโลเพื่อไปธนาคาร
  11. แม่ผมไม่ด่าเลย ถามอีกตะหากว่าตังใช้พอมั้ย
    แม่นะแม่ ดุลูกบ้างก็ได้ ^^”
  12. แล้ววันไหนจะใช้คืนครับ?
    แล้ววันไหน จะเลิกขอครับ?
    แล้ววันไหน จะบำรุงดูแลท่าน เหมือนที่ท่านได้ดูแลเราครับ?
    อย่ามัวรอครับ  รีบ ๆ หาหนทาง
  13. เหมือนกันครับ สมัยทำงานใหม่ ๆ โอนเงินเดือนแรกทั้งเดือนให้แม่หมดเลยครับ แล้วค่อยทยอยเบิกเอา
    ต่อมาก็ทำงานได้แบบลุ่ม ๆ ดอน ๆ ก็ขอแม่บ้าง พยายามอดทนใช้ให้พอบ้าง เปนหนี้บ้าง
    แต่รู้ซึ้งจริง ๆ เวลาที่เราไม่มีเงินสักบาทติดตัวครับ คนที่พร้อมจะโอนเงินให้เราทันทีคือแม่นี่แหละครับ ถึงแม้จะโดนบ่นหูชา เอาเราไปเปรียบเทียบกับญาติ กับลูกชาวบ้าน บางทีก็แอบน้อยใจเหมือนกัน แต่ท่านก็ยังโอนให้ตลอด
    ตอนนี้ก็สำนึกแล้วหล่ะครับ จะพยายามประหยัดอดทนให้ถึงที่สุดให้หนี้คลาย ใช้หนี้ให้หมด ใช้เงินแต่ละเดือนให้พอ ท้ายสุดก็พยายามเก็บเงิน ทำชีวิตนี้ให้ดีขึ้น เผื่อว่าสักวันจะได้กลับไปดูแลท่าน จะทำให้ท่านสบายกว่านี้ตามที่ได้คิดไว้ครับ

ที่มา http://pantip.com/topic/31259303

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 14/05/2014 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,216,418 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,216,418 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,216,418 hits

หมวดหมู่

