AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

3 วิธี คลายเครียด เรียกพลังฮึดสู้ ให้กับตัวเอง ในวันที่รู้สึกแย่

76ถ้าคุณโดนตำหนิเรื่องงานแต่เช้า ทะเลาะกับแฟนจนรู้สึกหดหู่ไปทั้งวันจนไม่อยากทำอะไรเลย หรือ เจอปัญหาอะไรก็แล้วที่ทำให้คุฯหมดกำลังใจ เรามี 3 เคล็ดลับดีๆ ที่จะเพิ่มกำลังใจ ให้คุณฮึดสู้ในวันที่รู้สึกแย่ มาดูกันเลยดีกว่า

1. นิ่งเงียบไว้ก่อน Message ทีหลัง

          สงบสติอารมณ์ คือ  สิ่งแรกที่ควรทำ   แต่ถ้าไม่มั่นใจว่าอารมณ์จะระเบิดใส่ผู้อื่นหรือไม่  แนะนำว่า…ควรวิ่งเข้าห้องน้ำให้ไวที่สุด เพื่อใช้โทรศัพท์ให้เป็นประโยชน์โดยการ…พิมพ์ข้อความที่อยากระบายถึงคนที่คุณนึกถึงในแวบแรกตอนนั้น แบบที่ไม่ต้องสนใจว่ามันจะยาวแค่ไหน แต่เมื่อพิมพ์เสร็จแล้ว  แต่…อย่าเพิ่ง…..กดส่งข้อความ ให้ย้อนกลับไปอ่านข้อความที่พิมพ์ก่อน อ่านหลายๆรอบ    การทำแบบนี้เป็นการเรียกสติกลับคืนมาขณะที่กำลังโกรธอยู่ และเมื่อได้ระบายอารมณ์ไปสักทางแล้ว จะรู้สึกได้ว่าอารมณ์โกรธได้เบาลง  จนเกิดสติมากพอที่จะแยกแยะเรื่องราวได้ดีขึ้น ซึ่งสุดท้ายแล้วคุณจะพบว่าไม่อยากส่งข้อความพวกนี้แล้ว

2. เปลี่ยนบรรยากาศ (ปรับอารมณ์) ให้ตนเอง

           อย่าเพิ่งคิดที่จะหยิบกระเป๋ากลับบ้าน  แต่…ให้หยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา แล้วพาตัวเองไปร้านกาแฟประจำ หรือร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ เลือกซื้อของกินสักอย่างติดไม้ติดมือ  แล้วเดินชมบรรยากาศข้างนอก ประมาณ 15-30 นาที ขณะที่เดินให้คิดถึงเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เหตุการณ์เมื่อครู่ที่เพิ่งเกิด  วิธีนี้จะช่วยปรับอารมณ์ให้คุณดีขึ้น

3. หายใจเข้าลึกๆ เรียกสติให้กลับมาที่งาน

          หากรู้สึกอารมณ์ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่   ให้นั่งอยู่กับที่ก่อน  อย่าเพิ่ง…..เดินไประบายเรื่องราวกับเพื่อน  นั่งนิ่งๆที่โต๊ะทำงานของตัวเอง  หรือ สักมุมที่คนไม่พลุกพล่านนัก   สูดลมหายใจเข้าลึกๆ พร้อมนับ 1-4 ในใจแล้วค่อยๆผ่อนลมหายใจช้าๆ ทำซ้ำประมาณ 2-3 รอบ   หลังจากนั้นให้บอกกับตัวเองว่า วันนี้มีเรื่องอะไรให้ต้องสะสางบ้าง ให้รับจัดการให้เสร็จ

 ที่มา : Smart SME

ถ้ายังไม่ดีขี้น

ให้คิดว่าเครียดมากลำบากหน้า คอลลาเจนอ่อนล้า พาหนังหน้าเหี่ยว ไม่ว่าจะทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ถ้าเหนื่อยนัก ก็พักหน่อยดีไหม พอกันทีกับอะไรที่ทำให้คุณต้องเครียด แต่ถ้าบางทีการนับ 1 – 100 ก็ไม่ค่อยช่วยอะไร ถ้าใจคุณร้อนเป็นไฟไปซะแล้ว

พบกับ 3 Choice ง่าย ๆ ที่ทำได้เลย

1.Youtube ช่วยคุณได้

จะดีแค่ไหนถ้าคุณมีตัวช่วยสุดหรรษาอย่างยูทูป เพราะเพียงแค่คลิ๊กเดียวก็จะช่วยให้จิตใจที่ห่อเหี่ยวกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นบันเทิงรูปแบบไหน ๆ คุณก็หาได้ที่นี่

2. เปิดเฟสบุ๊ค / Line / Web ฮาๆ 

ในเวลาที่คุณอารมณ์ปรี๊ด ๆ บรรดาเพจสุดฮา จะเป็นตัวช่วยรีดเสียงหัวเราะได้เหมาะเป็นที่สุด

3.ดนตรีบำบัด สกัดความเครียด

เขาว่ากันว่าคนเราเลือกฟังเพลงตามอารมณ์จริงหรือไม่ ? แต่ไม่ว่าอารมณ์ไหน ๆ เสียงเพลงก็ช่วยมอบความผ่อนคลายให้คุณได้แน่นอน ยิ่งตอนที่คุณรู้สึกตึงเครียด ลองเปิดเพลงฟังเบา ๆ หรือใครชอบเพลงร็อคแบบหนัก ๆ ก็จัดไป ให้สุด ๆ จากนั้นลองใช้นิ้วโป้งกดลงกลางฝ่ามือเบา ๆ แล้วกดค้างไว้สัก 3 วิ จากนั้นค่อยปล่อย ทำแบบนี้ข้างละ 5 – 10 ครั้ง รับรองคุณจะผ่อนคลายลงได้อีกเยอะ

ขอบคุณบทความจาก WearYouWant  

 ที่มา : Smart SME

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on 25/11/2014 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 88 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,219,663 hits

หมวดหมู่

%d bloggers like this: