AC127 : https://ac127.wordpress.com/

คุณยุ้ย – อัมพิกา (หาญพานิช) ศิริสุวัฒน์

ฉันคือ ตับของคุณ

image

 

 

สวัสดี…ฉันคือ “ตับ” ของคุณ
ให้ฉันเล่าให้คุณฟังว่า… “ฉันรักคุณมากแค่ไหนนะ

 

1.  ฉันสะสมธาตุเหล็กสำรอง รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่คุณต้องการ

หากไม่มีฉัน คุณก็จะไม่มีเรี่ยวแรงที่อยู่ต่อไป

 

2.  ฉันผลิตน้ำย่อย สำหรับย่อยอาหารให้คุณ

หากไม่มีฉัน คุณก็สูญเสียอาหาร จนไม่มีอะไรเหลืออยู่

 

3.  ฉันทำหน้าที่ล้างพิษของพวกสารเคมีที่คุณมอบให้ฉันไม่ว่าจะเป็น แอลกอฮอล์ เบียร์ ไวน์ ยาต่างๆ (ที่มีและไม่มีใบสั่งของแพทย์) รวมทั้งบรรดาสิ่งผิดกฏหมายทั้งหลาย

หากไม่มีฉันแล้ว นิสัยไม่ดีของคุณคงจะฆ่าคุณไปแล้ว

 

4.  ฉันเก็บพลังงานเหมือนแบตเตอรี่ โดยสะสมน้ำตาล (คาร์โบไฮเดรท กลูโคส และไขมัน) ไว้ให้คุณเมื่อคุณต้องการมัน

หากไม่มีฉันแล้ว ระดับน้ำตาลในเลือดของคุณจะลดต่ำลงมาก จนทำให้คุณล้มพับไป

 

5.  ฉันสร้างเลือดให้ระบบต่างๆ ของคุณ ก่อนที่คุณจะเกิดเสียอีก

หากไม่มีฉันแล้วก็คงจะไม่มีคุณอยู่ที่นี่

 

6.  ฉันผลิตโปรตีนใหม่ที่ร่างกายของคุณต้องการ เพื่อการมาสุขภาพที่ดีและเจริญเติบโต

หากไม่มีฉันแล้ว คุณก็จะไม่เจริญเติบโตอย่างที่ควร

 

7.  ฉันกลั่นกรองสารพิษจากอากาศ ไอเสียรถยนต์ และสารเคมีที่คุณหายใจเข้าไป
หากไม่มีฉันแล้ว คุณก็จะเหมือนถูกวางยาพิษโดยมลภาวะเหล่านั้น

 

8.  ฉันผลิตสารทำให้เลือดแข็งตัว ถ้าคุณบังเอิญไปโดนอะไรบาด
หากไม่มีฉันแล้ว คุณจะต้องตายเพราะเลือดไหลไม่หยุด

 

9.  ฉันคอยต่อสู้ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคต่างๆ โจมตีคุณ ไม่ว่าจะเชื้อหวัดหรือไข้หวัดใหญ่ อะไรก็ตาม ฉันจะน็อคมันให้ตายหมด หรือ ไม่ก็ทำให้มันอ่อนแรงลง
หากไม่มีฉันแล้ว คุณก็เหมือนเป้านิ่ง รอให้สารพัดโรคโจมตี

 

ดูซิว่า ฉันรักคุณแค่ไหน….
แล้วคุณล่ะ รักฉันบ้างไหม ?

image

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอให้ฉันบอกวิธีง่ายๆ ที่จะ รักฉัน “ตับ” ของคุณ

  • อย่ากดฉันให้ต้องจมลงในน้ำเบียร์ แอลกอฮอล์ หรือ ไวน์ เลย
    สำหรับบางคนแล้ว เพียงแก้วเดียวก็ทำให้ฉันเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต
  • ระวังบรรดา ” ยา ” ทั้งหลาย  ยาทุกอย่างมาจากสารเคมี และเมื่อคุณเอามันมาผสมกันเข้าโดยไม่มีคำแนะนำจากแพทย์ มันก็กลายเป็นยาพิษที่สามารถทำลายฉันได้อย่างดีทีเดียวละ
  • ฉันเป็นแผลเป็นง่าย เมื่อเป็นแล้วจะเป็นอย่างถาวรเสียด้วย
  • บางครั้งยาก็เป็นสิ่งจำเป็น แต่การกินยาเกินความจำเป็น เป็นนิสัยไม่ดี
  • บรรดาสารเคมีเหล่านั้น สามารถทำลายตับได้
  • จงระวังบรรดากระป๋องสเปรย์ทั้งหลาย  จำไว้ว่า ฉันจะต้องล้างพิษทุกอย่างที่คุณหายใจเข้าไปด้วย  ดังนั้นเวลาคุณทำความสะอาดอะไรด้วยพวกสเปรย์ ต้องให้มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก หรือ สวมหน้ากากด้วย และอันตรายจะเพิ่มเป็นสองเท่า สำหรับพวกสเปรย์ฆ่าแมลง  ฆ่าเชื้อรา สี และสารเคมี
  • ระวังว่าคุณหายใจเอาอะไรเข้าไป   
  • ระวังว่าอะไรโดนผิวหนังคุณด้วย
  • ยาฆ่าแมลงที่คุณฉีดต้นไม้นั้น สามารถผ่านผิวหนังของคุณเข้ามาโจมตีฉันได้ด้วย  โปรดป้องกันผิวหนังของคุณโดยการสวมถุงมือ ใส่เสื้อแขนยาว หมวก  หน้ากากทุกครั้งที่คุณฉีดยาฆ่าแมลง

 

** คำเตือน ***
ฉันไม่สามารถ และ ไม่บอกคุณด้วย ว่าฉันกำลังประสบกับปัญหาจนกระทั่งเกือบจะถึงวาระสุดท้ายของทั้งฉันและคุณเสียแล้ว

จงจำไว้ว่า ฉันไม่ใช่ประเภทขี้บ่น ให้ฉันทำงานหนักเกินไปโดยอัด ยา แอลกอฮล์ และ บรรดาอาหารขยะ สามารถทำร้ายฉันได้!
นี่อาจเป็นการเตือนครั้งเดียวที่คุณจะได้รับ

 

** โปรดฟังคำแนะนำฟรี
พาฉันไปให้คุณหมอตรวจ
การตรวจเลือด สามารถบอกปัญหาบางอย่างได้
ถ้าฉันยังอ่อนนุ่ม และไม่เป็นตะปุ่มตะป่ำ แสดงว่าฉันยังดีอยู่
ถ้าคุณหมอสงสัย การอัลตร้าซาวนด์ หรือ ซีที แสกน ช่วยได้

อายุของฉัน กับ อายุของคุณ ขึ้นอยู่กับว่า คุณดูแลฉันดีแค่ไหน

คราวนี้คุณรู้แล้วละสิ ว่าฉันรักคุณแค่ไหน
ได้โปรดดูแลฉันหน่อย ด้วยความรักและผูกพัน
จาก .. เพื่อนร่วมชีวิตผู้สงบเงียบ และคู่รักนิรันดรของคุณ

@@ ไม่ทราบที่มา แชร์มาจากเพื่อนอีกทีค่ะ @@
ขอบคุณสำหรับบทความสุขภาพดีๆ ^^

Cr : Forward Line
ขอบคุณภาพจากเนต

ใส่ความเห็น

Information

This entry was posted on 05/08/2016 by in เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน.

นำทาง

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,203,077 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,203,077 hits

หมวดหมู่

Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

Join 87 other followers

สถิติบล็อก

  • 3,203,077 hits

หมวดหมู่

